4/6/14

LỄ VIẾNG ĐẦY XÚC ĐỘNG CỰU DANH THỦ TAM LANG (Bài 134)

BÓNG ĐÁ VIỆT NAM Đông đảo người yêu mến, đồng đội cũ và các học trò đã nối nhau đến nhà tang lễ để thắp nén nhang cho ông, con người mực thước và tài hoa: cựu danh thủ - HLV Phạm Huỳnh Tam Lang. Kể từ tối qua, sau khi linh cữu của con người huyền thoại làng bóng VN được đưa từ bệnh viện Chợ Rẫy về nhà tang lễ Lê Quý Đôn, dòng người nườm nượp đổ về đây để bày tỏ tấm lòng tri ân, sự yêu mến dành cho ông. Không ai bảo ai, từ các học trò, đến bạn bè cùng nhau túc trực, lo hậu sự cho người thầy, người bạn mà họ yêu quý.
Đến chia buồn với gia đình cựu danh thủ còn có nguyên tổng cục trưởng TC TDTT Lê Bửu và các lãnh đạo của Sở VH-TT-DL TP.HCM... Hay các thế hệ đáng tự hào của bóng đá CSG như danh thủ Hồ Thanh Cang, HLV Đặng Trần Chỉnh, Lư Đình Tuấn, Nguyên Chương,..
Ngoài ra, là rất nhiều CĐV của bóng đá Sài Gòn, cũng như người hâm mộ của CLB Cảng Sài Gòn một thời chói lọi, cũng đã có mặt để thắp nén nhang cho ông, rồi hỗ trợ gia đình HLV Phạm Huỳnh Tam Lang đón khách, lo đám tang...
Không chỉ có những học trò cũ người Việt, đã có khá đông các ngoại binh từng thi đấu dưới màu áo CSG trước đây hiện đang sinh sống tại TP.HCM cũng đã đến thắp nhang, chia buồn.
Hay như cầu thủ Văn Khải, dù được HLV Phạm Huỳnh Tam Lang chỉ dạy không lâu, nhưng cựu tuyển thủ U-20 này đã cùng mẹ của mình đến viếng người mà anh coi như ân nhân của cuộc đời mình trong những năm đầu tiên bước vào nghiệp quần đùi áo số.
Những giọt nước mắt tiếc thương không thể kìm nén, nỗi buồn mất mát khiến không khí nhà tang lễ như chùng hẳn xuống, ai cũng thấy ngậm ngùi... Ông nằm đó yên nghỉ, rời xa cõi tạm...
Một số hình ảnh người hâm mộ, đồng đội cũ, học trò đến tiễn đưa cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang:
M.A.


Hàng trăm người đến viếng cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang
THỨ 3, 03/06/2014 21:22:42 (GMT+7)
TTO - Tối 3-6, hàng trăm người đã đến viếng, tặng vòng hoa và thắp nhang cho cựu danh thủ Phạm

Nguyên tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu và phó giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM Nguyễn Hùng là một trong những người đến sớm nhất để chờ viếng. Ông Lê Bửu trầm ngâm: “Có hai cựu danh thủ mà tôi
nhớ nhất. Đó là Trương Tấn Bửu và Phạm Huỳnh Tam Lang. Tiếc là giờ Tam Lang cũng không còn nữa. Quan trọng là giờ chúng ta phải làm gì để có thể ghi nhận những đóng góp to lớn của Tam Lang cho bóng đá nước nhà nói chung và TPHCM nói riêng”. 
Vừa xuống máy bay trở về từ Úc, cô con gái Phạm Huỳnh Anh Thư đã lập tức đến thẳng nhà tang lễ. Anh Thư khóc như mưa trước linh cữu của cha và bảo rằng khi nhận được tin, cô đã lập tức bỏ hết công việc đang làm tại Úc để mua vé máy bay về ngay cho kịp. Đi du học Úc từ năm lớp 9 và mỗi năm thường chỉ về thăm nhà có một vài lần nên Anh Thư và cựu danh thủ Tam Lang không có nhiều thời gian để ở cạnh nhau. Nhưng Anh Thư kể, mỗi lần cha con ngồi với nhau, bóng đá luôn là chủ đề chính trong câu chuyện giữa hai người. "Và giờ thì cha đã không còn nữa..." -  Anh Thư bỏ ngang câu nói và khóc.
Không chỉ có bạn bè, cựu cầu thủ, các học trò, lễ viếng cựu danh thủ Tam Lang còn đón rất nhiều người hâm mộ bóng đá, Hội CLB Phóng viên thể thao TPHCM đến tặng hoa và thắp nhang tiễn đưa ông. Đó là hội CĐV Cảng Sài Gòn ngày trước và giờ là Hội CĐV TPHCM, Hội CĐV bóng đá VN (VFS), nghệ sĩ hài Việt Anh,…. Nghệ sĩ hài Việt Anh đại diện cho đội bóng văn phòng luật sư Trần Văn Tạo viết trong sổ tang: “Thành kính chia buồn và tiễn đưa anh Phạm Huỳnh Tam Lang: một cầu thủ kiệt xuất, một nhân cách lớn đã cống hiến cả đời mình cho bóng đá VN. Thương tiếc anh”.
Trong vô số những vòng hoa tang, đáng chú ý có một vòng hoa được cắm hình quả bóng đá. Trong đó, ở giữa quả bóng là số 5 - số áo huyền thoại của cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang ngày xưa do những người bạn ở Mỹ đặt gởi viếng. Hình như dù đang ở đâu, bạn bè, người hâm mộ cũng đều hướng đến cựu danh thủ Tam Lang. Con số hơn 500 người đến viếng trong vài tiếng đồng hồ tối 3-6 cũng đã phần nào nói lên điều đó. 
NGUYÊN KHÔI

Đông đảo đồng đội, học trò đến viếng cựu danh thủ Tam Lang
03/06/2014 21:25
(TNO) Tối 3.6, tại Nhà tang lễ TP.HCM có rất đông đảo lãnh đạo bóng đá, đồng đội và các học trò, người hâm mộ đến viếng cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang, đã từ trần hôm 2.6.
Vào lúc 17 giờ 30, linh cữu của cựu danh thủ Phạm Huỳnh Tam Lang đã được đưa về Nhà tang lễ TP.HCM. Đúng 19 giờ, ban tổ chức đã bắt đầu mở cửa đón bạn bè và người thân đến viếng.
Nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lê Bửu đã có mặt từ sớm và thắp nén nhang đầu tiên đến tượng đài của bóng đá Sài Gòn nói riêng và miền Nam nói chung. Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du Lịch TP.HCM Nguyễn Hùng cùng có mặt.
Cũng tại số 25 Lê Quý Đôn, những đồng đội một thời của ông Tam Lang như Dương Văn Thà, Trần Văn Nhung, Trương Văn Tư, Hồ Thanh Cang… đều có mặt từ đầu để tiễn biệt người bạn, người đồng đội, người anh em về nơi chín suối.
Không giấu được vẻ bùi ngùi, cựu danh thủ Hồ Thanh Cang chia sẻ: “Tôi vẫn chưa hết bất ngờ. Mới vài tuần trước tôi và anh Tam Lang vẫn còn ngồi với nhau trong một buổi tập của hội cựu cầu thủ tại sân bóng của Thép Cảng.
Lúc đó, anh ấy vẫn rất khoẻ mạnh. Anh cùng mọi người ngồi vui và rộn ràng lắm. Vậy mà…”.
Trong khi đó, cựu danh thủ Dương Văn Thà không giấu được vẻ tiếc nuối: “Tôi và anh Tam Lang cùng đá tuyển miền Nam năm 1967.
Sau giải phóng hai anh em lại cùng nắm tay nhau về Cảng Sài Gòn. Đến khi “hưu”, tôi lại làm trợ lý cho anh Tam Lang ở ca bin huấn luyện.
Anh ấy là người anh, người bạn, người đồng đội lớn cả về tư cách lẫn chuyên môn. Anh đi sớm quá!”.
Cũng trong tối nay, hội cựu cầu thủ TP.HCM, Bình Định và rất nhiều học trò của Tam Lang đã đến viếng và tiễn ông lần cuối.
Lễ viếng sẽ từ tối 3.6 đến tối thứ năm 5.6 và sau đó ông sẽ được đưa đi an táng tại Nghĩa trang Đa Phước sáng 6.6.
Bài: Tiểu Bảo
XEM THÊM VÀI ẢNH (Click vào đây)



                                                               Ảnh sau đây của: GIA KHÁNH

                                                     Hội CDV CSG đến viếng con người huyền thoại
                                                 Những người bạn đồng đội đến thắp nén nhang cho Ông
                                                Cựu danh thủ Hồ Thanh Cang đến rất sờm
                    Ông Lê Bửu nguyên Tổng Cục Trưởng TC TDTT trước linh cửu HLV Phạm Huỳnh Tam Lang
                                                Trong dòng người đến viếng còn có nghệ sĩ Việt Anh.

                          Thế hệ các cầu thủ của CSG: Nguyên Chương, Võ Hoàng Bửu, Lê Đình Tuấn, Trọng Tuấn

                                                            Mẹ con cầu thủ Văn Khải
                                                 Con gái cựu danh thủ Tam Lang khóc rất nhiều trong tang lễ.
                                                         Vợ và con gái HLV Tam Lang.




Không có nhận xét nào: